IN NHANH
TRONG 2H
Các brand mỹ phẩm thường đầu tư in ấn catalogue chuyên nghiệp và đẹp mắt cho bộ sản phẩm của mình. In catalogue mỹ phẩm đem lại nhiều lợi ích cho các brand nhưng làm sao để in được ấn phẩm chuyên nghiệp - hấp dẫn nhất? Lưu ý ngay 5 điều này!
Catalogue mỹ phẩm - Nâng tầm hình ảnh thương hiệu
Catalogue mỹ phẩm là một tài liệu quảng cáo được thiết kế đẹp mắt với kích thước đa dạng như A4, A5, 20x20cm, 9x12cm,... Loại catalogue này thường được thiết kế thành quyển nhiều trang, in hai mặt với các hình ảnh đẹp mắt về mỹ phẩm cùng thông tin giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu.
- Thông tin về mỹ phẩm: Tên mỹ phẩm, công dụng, thành phần, ưu điểm vượt trội, mức giá bán,... và các hình ảnh về bao bì hộp, chai, lọ, tuýp, chất của mỹ phẩm bên trong,...
- Thông tin về thương hiệu: Logo, tên thương hiệu mỹ phẩm, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, danh mục sản phẩm chính, địa chỉ store, website, hotline,...
Những thông tin này được sắp xếp theo một bố cục khoa học và hút mắt giúp thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông tin mạch lạc nhất.
Lợi ích khi sử dụng catalogue mỹ phẩm
Catalogue mỹ phẩm thực sự là công cụ đem đến nhiều lợi ích cho các thương hiệu. Cùng điểm qua những lợi ích nổi bật của loại ấn phẩm này nhé!
- Giới thiệu sản phẩm đây đủ & hấp dẫn: Sử dụng catalogue mỹ phẩm cho phép các thương hiệu giới thiệu nhiều loại sản phẩm khác nhau tới khách hàng. Các hình ảnh và thông tin về mỹ phẩm được sắp xếp theo một mạch khoa học, hấp dẫn giúp thương hiệu truyền tải thông tin hiệu quả nhất đến người xem.
- Tiếp cận khách hàng hiệu quả: Các sản phẩm catalogue mỹ phẩm thường được sản xuất và hướng tới một nhóm khách hàng mục tiêu nào đó. Một số nhãn hàng cao cấp còn sản xuất riêng catalogue bộ sản phẩm mới để gửi riêng cho khách hàng VIP. Do đó, chúng sẽ được thiết kế sao cho phù hơp với sở thích , đặc điểm hành vi đọc và mua hàng của nhóm đối tượng này. Thông qua đó, thương hiệu có thể tiếp cận và truyền tải thông điệp tới khách hàng hiệu quả hơn.
- Gia tăng doanh số bán hàng: Khi khách hàng bị hấp dẫn bởi các thông tin về mỹ phẩm trong catalogue, họ có thể trực tiếp liên hệ qua thông tin doanh nghiệp có trên catalogue để đặt mua hàng. Đó là lý do catalogue được coi như công cụ marketing trực tiếp tới khách hàng, giúp gia tăng doanh số hiệu quả.
- Gắn kết mối quan hệ với khách hàng: Khách hàng luôn thích được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Nếu khách hàng nhận được catalogue mỹ phẩm từ chính thương hiệu, họ sẽ cảm thấy được coi trọng và muốn gắn bó với thương hiệu hơn.
- Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Yếu tố về thương hiệu luôn được chú trọng trong giới mỹ phẩm. Sử dụng mẫu catalogue mỹ phẩm chỉn chu và đẹp mắt sẽ giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đắt giá cho mỹ phẩm của mình.
Lưu ý khi catalogue mỹ phẩm
- Chất liệu giấy cao cấp: Các thương hiệu mỹ phẩm nên dùng chất giấy cao cấp như Couche, Ivory hay giấy mỹ thuật để làm catalogue cho mình. Chất liệu giấy tốt có đủ độ cứng cáp và cho phép bản in được sắc nét với màu sắc tươi tắn. Điều này góp phần tạo nên sự chỉn chu và cảm giác cao cấp cho ấn phẩm.
- Kích thước phổ biến: Catalogue mỹ phẩm có thể có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của thương hiệu. Tuy nhiên, kích thước phổ biến nhất của catalogue mỹ phẩm là A4 (20,5cm x 29,5cm), 20cm x 20cm hay A5 (14cm x 21cm).
- Thiết kế đẹp mắt: Về thiết kế, các quyển catalogue mỹ phẩm nên được in bố cục đẹp mắt, các khối hình ảnh - thông tin được sắp xếp có chủ đích để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Ngoài ra, bạn nên chọn các font chữ thanh lịch, dễ đọc. Màu sắc chủ đạo nên là các gam màu tươi sáng hoặc màu sắc đặc trưng của thương hiệu.
- Hình ảnh mỹ phẩm chọn lọc: Khi xem catalogue mỹ phẩm, khách hàng thường bị hấp dẫn bởi các hình ảnh của sản phẩm. Do đó, để gây ấn tượng với khách hàng, bạn nên đầu tư chụp các bộ ảnh sản phẩm đẹp mắt và đưa vào catalogue mỹ phẩm của mình.
- Yếu tố thương hiệu: Yếu tố này luôn được làm nổi bật trong catalogue mỹ phẩm, từ bìa đến các trang nội dung, từ hình ảnh cụ thể đến màu sắc hay phông chữ riêng của thương hiệu,...Điều này giúp quyển catalogue mỹ phẩm của bạn quảng bá thương hiệu tốt hơn.